Đường dẫn truy cập

Giá dầu, vàng giảm mạnh


Giá dầu hỏa, vàng, ca cao và nhiều thương phẩm khác đã hạ giá mạnh hôm thứ năm, trong khi các tin tức cho thấy có thêm những dấu hiệu cho thấy tăng trưởng kinh tế Mỹ đang chậm lại.

Các dữ liệu mới cho thấy ngành sản xuất của Hoa Kỳ đang chậm lại, số người khai thất nghiệp tăng và có lẽ đà sút giảm này sẽ còn kéo dài trong vài tháng tới.

Trong những năm gần đây, các thương phẩm đã tăng giá do sự bùng phát của nền kinh tế Trung Quốc khiến mức cầu tăng cao và vì phần lớn các thương phẩm đánh giá bằng đô la, việc đồng hạ giá khiến các thương phẩm trở nên rẻ hơn đối với những người giữ các chỉ tệ khác.

Tuy nhiên, các thương gia hiện nay đang bán thương phẩm ra có lẽ vì họ lo ngại rằng giá lên quá cao mà tăng trưởng kinh tế lại trì trệ, số cầu sẽ giảm.

Tình hình thay đổi này đã giúp hồi phục giá trị đồng đô la sau khi giá đô la xuống thấp đến các mức kỷ lục mới so với đồng euro.

Chỉ số giá chứng khoán trên thị trường Hoa Kỳ cũng đã tăng sau khi rớt giá mạnh hôm thứ tư, trong khi các chỉ số chứng khoán của Châu Âu giảm đôi chút hôm thứ năm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG