Đường dẫn truy cập

Đạo diễn Spieberg từ chức làm tư vấn nghệ thuật cho Olympic Bắc Kinh


Đạo diễn Mỹ Stephen Spieberg đã từ chức làm tư vấn nghệ thuật cho Thế vận hội Bắc kinh vì chính sách của Trung Quốc đối với Sudan và cuộc xung đột ở Darfur.

Ông Spielberg nói rằng lương tâm của ông không cho phép ông ông tiếp tục giữ vai trò tư vấn đó vì ông tin rằng Trung Quốc đã không hành động đủ để giải quyết cuộc khủng hoảng ở Darfur.

Tổ chức nhân quyền Human Rights Watch nói rằng quyết định của ông Spielberg sẽ khiến những người có thế lực khác làm áp lực đòi Trung Quốc phải cải tổ.

Hôm qua, một nhóm các khôi nguyên giải Nobel hòa bình, các nhà chính trị và các vận động viên Olympic đã kêu gọi Trung Quốc hãy dùng ảnh hưởng của mình đối với Sudan để giúp chấm dứt tình trạng bạo động đang diễn ra tại Darfur.

Vận động viên bơi lội của Canada, Nikki Dryden, nói rằng cô rất lo ngại về hình ảnh Olympics bị hoen ố vì được chủ trì bởi một quốc gia có thể và nên hành động nhiều hơn để chấm dứt tình trạng diệt chủng ở Darfur.

Trong một lá thư ngỏ khác, gửi cho Chủ tịch nước Trung Quốc Hồ cẩm Đào được công bố hôm qua, trên 100 thành viên của hạ viện Hoa Kỳ đã kêu gọi Trung Quốc có biện pháp mạnh hơn nhằm chấm dứt tình trạng bạo động ở Darfur.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG