Đường dẫn truy cập

Giáo Hội Công Giáo VN yêu cầu giáo dân ngưng tập trung cầu nguyện


Các chức sắc trong Giáo Hội Công Giáo tại Việt Nam cho hay họ sẽ yêu cầu giáo dân Công Giáo ngưng các cuộc biểu tình liên quan tới một cuộc tranh chấp đất đai với Hà Nội. Đây là một dấu hiệu cho thấy sự bất đồng này có thể sắp được giải quyết.

Mảnh đất trong vòng tranh chấp rộng chưa đến một hecta, tọa lạc tại thủ đô Hà Nội, trước đây là thuộc quyền sở hữu của Tòa Thánh Vatican, sau đó bị chính quyền Việt Nam chiếm hữu sau khi dành được độc lập từ tay nước Pháp hồi năm 1954.

Các chức sắc thuộc Giáo Hội Công Giáo Việt Nam nói họ sẽ yêu cầu những người biểu tình xét chuyện chấm dứt các buổi lễ cầu nguyện trước Tòa Khâm Sứ cũ, khu đất đang tranh chấp ở gần Nhà Thờ Thánh Giuse.

Hàng ngàn người đã tụ tập tại địa điểm này từ tháng 12 năm ngoái, bất chấp những khuyến cáo của các quan chức Hà Nội rằng hành động của họ được coi là bất hợp pháp.

Một người phát ngôn của chính phủ Việt Nam nói rằng chiếu theo luật pháp Việt Nam, nhà nước sở hữu toàn bộ đất đai, và người dân cũng như các tổ chức chỉ được mua quyền sử dụng đất đai mà thôi.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG