Đường dẫn truy cập

Tranh chấp Tòa Khâm Sứ vẫn tiếp tục


Giáo dân Công Giáo tiếp tục tập trung cầu nguyện trước Tòa Khâm Sứ Vatican cũ, trong khi đó chính quyền thành phố Hà Nội mong muốn nhà lãnh đạo Giáo Phận Hà Nội kêu gọi giáo dân chấm dứt các cuộc tụ tập này.

Theo tin của hãng thông tấn AFP loan đi từ Hà Nội, tối thứ ba vừa qua khoảng hơn 100 giáo dân tiếp tục tập trung cầu nguyện và hát kinh trước Tòa Khâm Sứ Vatican cũ ở trung tâm Hà Nội, mặc dù trước đó chính quyền thành phố đã ra lệnh phải chấm dứt các hoạt động này, đồng thời Công An Quận Hoàn Kiếm đã ra quyết định khởi tố điều mà cơ quan này gọi là 'Vụ án hình sự - Hủy hoại tài sản, Gây rối trật tự công cộng, và Chống người thi hành công vụ'.

Các cuộc tập trung cầu nguyện của các giáo sĩ và giáo dân Công Giáo đã diễn ra hầu như mỗi ngày gần nhà thờ Thánh Giuse ở Hà Nội nhằm bày tỏ yêu cầu đòi chính phủ Việt Nam trả lại cho Giáo Hội Công Giáo Tòa Khâm Sứ Vatican cũ vốn đã bị nhà nước tịch thu năm 1954. Các hãng thông tấn quốc tế đưa tin rằng đến cuối tuần qua số người tập trung về địa điểm này có lúc lên đến hơn 2,000 người.

Theo tin của Báo Hà Nội Mới, trong buổi tiếp phái đoàn Công Giáo do Tổng Giám Mục Ngô Quang Kiệt dẫn đầu đến chúc Tết hôm thứ ba vừa qua, Phó Chủ Tịch Uûy Ban Nhân Dân Thành Phố Hà Nội, bà Ngô Thị Thanh Hằng, đã bày tỏ mong muốn rằng nhà lãnh đạo Công Giáo tại Hà Nội vận động và thuyết phục giáo dân chấm dứt các cuộc tập trung tại địa điểm này.

(Nguồn: AFP, Báo Hà Nội Mới, Vietcatholic News Agency)

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG