Đường dẫn truy cập

Nam Triều Tiên, Nhật muốn thu hút các đoàn thể thao Olympic đến tập luyện


Nam Triều Tiên và Nhật Bản đang nỗ lực thu hút các đoàn thể thao nước ngoài đến dùng các cơ sở tập luyện của họ để chuẩn bị tham dự Olympic Bắc Kinh 2008. Trong số những so sánh được đưa ra khi chào mời, hai nước này nhấn mạnh đến yếu tố vệ sinh, an toàn thực phẩm và môi trường trong lành.

Hai nước đã từng đang cai Thế Vận Hội Mùa Hè này còn đưa ra lời chào mời bằng những quảng bá như các cơ sở tập luyện thể thao hiện đại, và có đặc điểm địa lý và khí hậu gần giống với nơi sắp diễn ra Thế Vận Hội chính thức.

Một giới chức ngành du lịch của Nam Triều Tiên nói với hãng tin AFP rằng bên cạnh những điều kiện tốt như vừa nêu, thành tích cao của các vận động viên Nam Triều Tiên ở các môn như bắn cung, võ thuật, cầu lông và khúc côn cầu cũng là một yếu tố hấp dẫn đối với các đoàn thể thao nước ngoài.

Không khí bị ô nhiễm tại Bắc Kinh đang trở thành một mối lo lớn trước khi đại hội thể thao lớn nhất hành tinh khai mạc vào tháng tám năm nay.

Theo giới chức này, thì Hồng Kông và Macau cũng đang ra sức thu hút các đoàn thể thao đến sử dụng cơ sở tập luyện của họ, và họ nhấn mạnh đến yếu tố giá cả thấp để cạnh trạnh.

Cho đến cuối tuần qua thì đã có 15 nước xác nhận sẽ gởi tổng cộng 500 vận động viên đến tập luyện tại Nam Triều Tiên, trong đó có đoàn nhảy cầu của Mỹ, đoàn khúc côn cầu của của Ba Lan, và đoàn cầu lông của hà Lan.

Tin cho hay Nhật Bản cũng đã nhận được xác nhận của 20 đoàn thể thao các nước, trong đó có đoàn bơi lội của Anh Quốc và 150 vận động viên Thụy Sĩ.

Viện Khoa Học Thể Thao Nam Triều Tiên cho biết thường khoản tiêu tốn của tất cả các đoàn thể thao trên thế giới ra nước ngoài tập luyện để chuẩn bị dự Olympic là vào khoảng 200 triệu đôla. Nam Triều Tiên đặt mục tiêu sẽ thu về 20% của tổng số chi tiêu này.

Ủy Ban Olympic Việt Nam cũng đang đẩy mạnh công tác chuẩn bị cho các vận động viên có triển vọng được tham dự Olympic. Báo Tuổi Trẻ mới đây đưa tin rằng có 60 vận động viên nhiều triển vọng được tăng đôi chế độ bồi dưỡng, cụ thể là mỗi vận động viên trong số này sẽ nhận được thêm 60 ngàn đồng mỗi ngày.

Sau Tết Nguyên Đán, đoàn Việt Nam sẽ tổ chức cho các vận động viên đi tập luyện ở nước ngoài. Tuy nhiên, tin của hãng AFP không thấy nói liệu Việt Nam có chọn cơ sở tập luyện ở Nam Triều Tiên hay Nhật Bản để đưa đoàn thể thao đến hay không.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG