Đường dẫn truy cập

Bốn người chết trong vụ đánh bom mới nhất ở Sri Lanka


Có ít nhất 4 người đã bị thiệt mạng và trên 20 người bị thương trong một vụ đánh bom được thực hiện bởi những người bị nghi là các phần tử nổi dậy Hổ Tamil tại thủ đô Colombo.

Giới hữu trách cho hay một chiếc xe buýt quân đội chở các binh sĩ chính phủ bị thương đến một bệnh viện là mục tiêu tấn công của một quả bom rất lớn gài bên vệ đường vào sáng thứ Tư, trong một khu buôn bán nhộn nhịp của Colombo.

Có ít nhất một binh sĩ chính phủ bị thiệt mạng khi quả bom phát nổ, phá nát chiếc xe buýt, và gây thương tích cho những người khác. Nhiều thường dân ở gần đó cũng bị giết chết hay bị thương trong cuộc tấn công.

Người phát ngôn của quân đội, ông Udaya Nanayakkara, đổ lỗi cho các phần tử của một nhóm nổi dậy đã gây cuộc tấn công. Nhóm này có tên chính thức là Những con Hổ Giải phóng Tamil Eelam.

Ông Nanayakkara nói: "Vì tuyệt vọng và vì bị sức ép ở miền bắc, nhóm Những con Hổ Giải phóng Tamil Eelam đang tìm cách dùng các hoạt động khủng bố thuộc loại này ở Colombo."

Chỉ một ngày trước đó, mộ đại biểu Quốc hội thuộc cộng đồng sắc tộc Tamil, ông T. Maheswaran, đã bị một tay súng lạ mặt bắn chết trong khi ông đang tham dự một lễ cầu nguyện nhân dịp đầu năm tại một nhà thờ Ấn Độ giáo ở Colombo.

Đảng của nhà lập pháp này nói rằng chính phủ phải chịu trách nhiệm về cái chết của ông bởi vì họ đã giảm bớt các biện pháp bảo vệ an ninh cho ông. Ông Maheswaran là người thường mạnh mẽ phê phán chiến dịch quân sự của chính phủ



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG