Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Bush dự định phủ quyết dự luật về quốc phòng


Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush dự định phủ quyết dự luật về quốc phòng trong dó có những điều khoản ảnh hưởng tiêu cực cho các nỗ lực tái thiết Iraq.

Người phát ngôn của Tòa Bạch Ốc Scott Stanzel nói dự luật đó có điều cho phép phong tỏa tài sản của Iraq tại Hoa Kỳ và sẽ làm chính phủ Iraq dễ bị kiện tụng về những hoạt động đã xảy ra dười thời kỳ mà Saddam Hussein vẫn còn lãnh đạo Iraq.

Người phát ngôn Stanzel nói rằng điều khoản đó sẽ làm chính phủ Iraq khó lòng rút ra các tài sản ở Hoa Kỳ để sử dụng vào công cuộc tái thiết.

Lãnh đạo đảng Dân Chủ tại Quốc Hội là Dân Biểu Nancy Pelosi và Nghị Sĩ Harry Reid than phiền rằng đáng lý ra, chính phủ của Tổng Thống Bush phải đưa ra lời phản đối sớm hơn.

Họ nói rằng Tổng Thống Bush đang chiều theo áp lực của chính phủ Iraq, hiện đang dọa sẽ rút hết tiền ra khỏi các ngân hàng của Mỹ nếu dự luật này được phê chuẩn.

Dự luật cũng nói đến chuyện tăng lương cho binh sĩ.

Tòa Bạch Ốc nói rằng họ đang hội ý với Quốc Hội để sửa đổi dự luật để vừa bảo vệ quyền lợi của người Iraq tại Hoa Kỳ, vừa tăng lương cho binh sĩ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG