Đường dẫn truy cập

Chính phủ Pakistan: Al-Qaida là thủ phạm vụ ám sát bà Bhutto


Nhà chức trách Pakistan nói rằng al-Qaida là thủ phạm vụ ám sát cựu Thủ Tướng Benazir Bhutto.

Người phát ngôn bộ Nội vụ, Thiếu tướng Javed Cheema, nói với các nhà báo hôm thứ Sáu cơ quan tình báo đã ghi lại được cuộc điện đàm, qua đó một thủ lĩnh của al-Qaida tên là Baitullah Mehsud đã biểu dương những người đã thực hiện vụ ám sát.

Mehsud là một trong những người đang bị Pakistan lùng bắt gắt gao và người ta tin rằng ông này đang ẩn náu trong khu vực bộ tộc ở biên giới Pakistan và Afghanistan.

Thiếu tướng Cheema, Người phát ngôn của Pakistan nói rằng Mesud cũng chính là người đã chủ mưu vụ mưu sát bà Bhutto hồi tháng 10 khi bà mới về nước sau 8 năm sống lưu vong.

Nhóm al-Qaida do Mesud chỉ huy thường nhắm vào các quan chức dân sự lẫn quân sự của Pakistan để tạo bất ổn; và có thể mục tiêu kế tiếp của nhóm này là cựu Thủ Tướng Nawaz Sharif, là người cũng mới trở về nước và định tham gia cuộc bầu cử sắp tới.

Thiếu tướng Cheema cũng chiếu cho các nhà báo xem những hình ảnh cuối cùng của bà Bhutto, khi bà đứng cạnh chiếc xe bọc sắt, vẫy tay chào những người ủng hộ sau buổi mít tinh hôm thứ Năm.

Thiếu tướng Cheema nói rằng bà Bhutto chết không phải do đạn của tay sát thủ hoặc mảnh vụn của quả bom; mà do sức mạnh của tiếng nổ đã khiến cho đầu của bà Bhutto đập vào mui của chiếc xe bọc sắt.

Nhà chức trách Pakistan đang tiến hành hai cuộc điều tra cùng một lúc, một do cơ quan tư pháp và một do cảnh sát địa phương kết hợp với các chuyên viên pháp y.

Thiếu tướng Cheema, người phát ngôn của Pakistan, cam đoan chính phủ sẽ không từ bỏ một nỗ lực nào để tìm cho được hung phạm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG