Đường dẫn truy cập

Ông Musharraf ra lệnh có hành động cứng rắn chống bạo loạn


Tổng thống Pervez Musharraf đã ra lệnh cho người đứng đầu ngành an ninh có hành động cứng rắn chống lại những kẻ bạo loạn sau vụ ám sát lãnh tụ đối lập, bà Benazir Bhutto.

Thông tấn xã nhà nước Pakistan loan báo nhà lãnh đạo nước này đã ra lệnh vừa kể tại một cuộc họp của các giới chức cao cấp trong chính phủ với các giới chức an ninh.

Ông Musharraf nói rằng những kẻ cướp bóc của cải không được phép làm thiệt hại tới nhân mạng và tài sản dưới chiêu bài phản đối và ông yêu cầu các giới chức chấm dứt các cuộc bạo loạn.

Ít nhất 37 người bị thiệt mạng kể từ hôm xảy ra cái chết bà Benazir Bhutto hôm thứ Năm, và hôm nay Bộ nội vụ Pakistan cho biết bạo loạn đã gây thiệt hại hằng chục triệu đôla tại khắp nơi trong nước.

Trong khi đó, chính đảng của bà Bhutto bác bỏ những báo cáo chính thức về cái chết của bà và tố cáo chính phủ đã che dấu sự bất lực trong việc bảo vệ cho bà.

Hôm thứ Sáu, chính phủ Pakistan nói rằng bà Bhutto đã chết vì sức mạnh của vụ nổ hôm thứ Năm đã làm cho đầu của bà va vào thành mui chiếc xe của bà tại Rawalpindi.

Các giới chức cao cấp trong đảng Nhân dân Pakistan của bà Bhutto gọi những lời giải thích của chính phủ là nói dối.

Một phụ tá hàng đầu của bà Bhutto, bà Rehman, người tham dự vào việc tắm rửa cho bà Bhutto trước khi bà được chôn cất, cho Đài VOA biết nhà cựu lãnh đạo Pakistan bị một vết đạn ở đầu. Theo bà Rehman thì bà Bbutto chết vì vết thương đó.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG