Đường dẫn truy cập

Tổng thống Bush: Ðường đến hòa bình Trung Ðông sẽ rất gay go


Tổng thống Bush nói đây là thời điểm thích hợp để tiếp tục các cuộc đàm phán về hòa bình Trung Đông, nhưng ông thừa nhận rằng con đường dẫn đến hòa bình sẽ rất gay go.

Ông Bush đưa ra nhận định này trong các phát biểu chuẩn bị đưa ra ngày hôm nay tại hội nghị hòa bình Trung Đông ở Annapolis, Maryland.

Hội nghị 1 ngày này nhắm mục đích phục hồi lại những cuộc đàm phán hoà bình giữa Israel và Palestine đã bị đình chỉ 7 năm.

Đại diện của gần 50 quốc gia và các tổ chức quốc tế đang tham dự hội nghị bên ngoài thủ đô Washington này.

Tổng thống Bush đã phát biểu trước các đại diện tại một dạ tiệc tối qua ở Bộ Ngoại Giao và nói rằng mục tiêu chung là sẽ có hai quốc gia dân chủ sống cạnh nhau trong hoà bình và an ninh.

Hội nghị này sẽ là lần đầu tiên trong hơn một thập kỷ qua trong đó Israel sẽ gặp nhiều đại diện của các nước Ả Rập và Liên minh Ả Rập. Ả Rập Saudi và Syria là hai nước không công nhận Israel cũng tham dự hội nghị này.

Ông Bush đã gặp gỡ riêng thủ tướng Ehud Olmert của Israel và tổng thống Mahmoud Abbas của Palestine tại Tòa Bạch Ốc hồi hôm qua. Những nhà lãnh đạo này sẽ gặp nhau hôm nay trong các cuộc đàm phán 3 bên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG