Đường dẫn truy cập

Trung Quốc xác nhận đồ chơi hạt cườm chứa chất độc hại


Thông tấn xã của nhà nước Trung Quốc loan tin rằng cuộc điều tra về vấn đề kiểm tra chất lượng hàng hóa cho thấy là các hạt đồ chơi nhỏ do Trung Quốc sản xuất có chứa chất độc, và đã có ít nhất 5 trẻ em ở Australia và Hoa Kỳ bị nhiễm chất độc này.

Theo tin của Tân Hoa Xã hôm thứ bảy, giới hữu trách Trung Quốc đã ngưng giấy phép xuất khẩu của nhà chế tạo đồ chơi này. Người ta tin rằng các hạt đồ chơi là do chính xí nghiệp, trong thành phố Thẩm Quyến ở miền nam Trung Quốc này sản xuất.

Hôm thứ sáu, cơ quan phụ trách về an toàn sản phẩm của Trung Quốc đã ngưng xuất khẩu loại đồ chơi này. Và ba nước Hoa Kỳ, Australia và Nam Phi đã cho thu hồi chúng trên thị trường.

Các hạt đồ chơi này được bán dưới nhãn hiệu Bendeez và Aqua Dots. Khi nuốt phải các hạt đồ chơi này chất tráng bên ngoài hạt phản ứng với chất enzyme trong bộ phận tiêu hóa tạo thành một chất an thần rất mạnh có thể gây bất tỉnh, hoặc khó thở, và nhiều trẻ em đã bị tình trạng này. Các em đều đã được chữa khỏi.

Đây là đợt thu hồi đồ chơi gần đây nhất trong một loạt thu hồi 21 triệu món đồ chơi do Trung Quốc sản xuất trên thị trường thế giới, vì các đồ chơi này có chứa chất chì hoặc vì những yếu tố khác nguy hiểm cho trẻ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG