Đường dẫn truy cập

Binh sĩ Pakistan tuần tra ráo riết đường phố thủ đô Islamabad


Binh sỹ và cảnh sát Pakistan tuần phòng ráo riết ngoài đường phố thủ đô Islamabad, và rào cản đã được dựng lên chung quanh trụ sở quốc hội và tối cao pháp viện.

Tổng thống Musharraf biện minh cho việc áp đặt lệnh khẩn trương và đình chỉ thi hành hiến pháp hôm thứ bảy bằng luận cứ cho rằng ông không thể để cho Pakistan 'lao đầu vào một hành động tự sát'.

Ông nói rằng ông phải hành động vì tình trạng bạo động của phe tranh đấu Hồi giáo, và sự tranh đấu của các thẩm phán ngày một gia tăng. Theo ông thì tình trạng này đang làm tê liệt chính phủ.

Mỹ và Anh cho hay sẽ duyệt xét lại viện trợ cho Pakistan vì các sắc lệnh ban hành tình trạng khẩn trương của tổng thống Musharraf.

Hoa Kỳ đã viện trợ cho Pakistan hơn 10 tỉ đô la, một đồng minh chính trong cuộc chiến chống khủng bố, kể từ khi xảy ra vụ tấn công ngày 11 tháng 9 tại New York và Washington, và vẫn tiếp tục viện trợ mỗi tháng trị giá 150 triệu đô la cho nước này.

Viện trợ phát triển của Anh dành cho Pakistan lên tới hàng trăm triệu đô la mỗi năm.

Ngoại trưởng Rice nói Hoa Kỳ muốn Pakistan trở lại với thế chế hiến định sớm bao nhiêu tốt bấy nhiêu.

Tuy nhiên bà cũng nói thêm rằng Hoa Kỳ muốn tiếp tục hợp tác với tướng Musharraf trong cuộc chiến chống khủng bố, và rằng chỉ một phần nhỏ của viện trợ của Mỹ cho Paksitan có thể bị ảnh hưởng của cuộc duyệt xét tại Washington.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG