Đường dẫn truy cập

Thủ Tướng Anh muốn áp dụng các biện pháp mạnh đối với Miến Ðiện


Thủ Tướng Anh tuyên bố ông muốn áp dụng các biện pháp trừng phạt cứng rắn hơn đối với Miến Điện sau khi diễn ra cuộc đàn áp bằng bạo lực đối với những người biểu tình đòi dân chủ .

Thủ Tướng Anh, ông Gordon Brown, đã gặp một nhóm những người vận động cho dân chủ và các tăng sĩ Miến Điện tại văn phòng của ông.

Ông Brown đã tuyên bố như vậy vào lúc khởi sự một ngày biểu tình tại nhiều thành phố trên khắp thế giới để phản đối chính quyền quân nhân Miến Điện.

Những người biểu tình tại London tham gia cùng các tăng sĩ Phật Giáo rải cánh hoa hồng trên sông Thames để bày tỏ tình đoàn kết với những người biểu tình tại Miến Điện.

Thủ Tướng Anh nói rằng, ông ủng hộ những nỗ lực của quốc tế để chặn đứng tình hình bạo động tại Miến Điện và ông muốn Liên Hiệp Âu Châu áp đặt thêm các biện pháp chế tài đối với chính phủ quân nhân Miến Điện.

Ông Brown cũng nói rằng, ông tin là có nhiều người nữa thiệt mạng trong các cuộc biểu tình tại Miến Điện chứ không phải chỉ có 10 người như chính phủ Miến Điện đã kloan báo.

Thủ Tướng Anh cũng nói rằng ông lo ngại về số phận của nhiều người bị bắt tại Miến Điện.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG