Đường dẫn truy cập

Việt Nam, Cuba sẽ tăng cường hợp tác kinh tế


Tin do cơ quan thông tấn chính thức của Cuba đưa đi hôm thứ năm cho biết Bộ Trưởng đặc trách các vấn đề của chính phủ Cuba, ông Ricardo Cabrisas, nói rằng nước ông muốn bắt đầu một giai đoạn mới trong các quan hệ với Việt Nam.

Lời tuyên bố của ông nầy được đưa ra khi ông khai mạc phiên họp lần thứ 25 của Uỷ Ban Liên Chính Phủ, diễn ra tại thủ đô La Havana của Cuba trong 2 ngày trước đó.

Ông Cabrisas đã nêu rõ những cơ hội hiện hữu trong thị trường Cuba nhờ nền kinh tế Cuba phát triển trở lại mặc dầu đã bị các chính phủ liên tiếp ở Mỹ phong toả về mặt kinh tế, tài chính và thương mại suốt 45 năm qua.

Nhật báo Granma ấn hành tại Cuba cho biết trong số các lãnh vực mà Việt Nam và Cuba có thể gia tăng hợp tác và trao đổi có văn hoá, khoa học, công nghệ sinh học, thể thao, tin học, viễn thông, du lịch và nông nghiệp.

Lãnh đạo phái đoàn Việt Nam tham dự cuộc họp là Bộ Trưởng Xây Dựng, ông Nguyễn Hồng Quân. Ông Quân cũng đã bảy tỏ mối quan tâm của Việt Nam đối với việc phát triển thêm các quan hệ song phương với Cuba dựa trên những tiềm năng sẵn có.

Ông Quân nhắc lại rằng Việt Nam đã chấp thuận gia tăng đáng kể trong ngân sách dành cho kế hoạch trồng lúa để cung ứng cho cộng đồng và gia đình ở Cuba với sự yểm trợ của các chuyên gia Việt Nam. Kế hoạch nầy sắp sửa bước vào giai đoạn thứ ba.

Hồi năm ngoái, trong cuộc họp uỷ hội liên chính phủ, Cuba và Việt Nam đã ký một nghị định thư ấn định 72 hoạt động được thi hành để gia tăng phúc lợi và đạt tới các tiến bộ xã hội ở cả hai nước.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG