Đường dẫn truy cập

Iraq điều tra vụ nổ súng liên quan đến công ty Blackwater


Thủ tướng Iraq Nouri al-Maliki cho biết đã hạ lệnh đình chỉ những hoạt động của công ty Balckwater USA trong khi cho điều tra về vụ nổ súng gây chết người của nhân viên công ty cung ứng dịch vụ giữ an ninh này.

Hôm thứ tư, ông Maliki nói rằng quốc gia ông sẽ không dung túng cho hành động lạnh lùng sát hại các công dân của họ như vậy.

Các giới chức Iraq nói rằng ít nhất đã có 11 người bị giết chết sau khi nhân viên của công ty Blackwater nổ súng vào một khu vực đông đúc tại Baghdad.

Công ty có trụ sở tại bang North Carolina này nói rằng chiếc xe mà các nhân viên của họ bảo vệ đã bị tấn công, và nhân viên của họ đã hành động 'một cách thích hợp và hợp pháp'.

Công ty Blackwater cung cấp an ninh cho các thường dân của chính phủ Hoa Kỳ tại Iraq.

Một phát ngôn viên bộ ngoại giao Mỹ nói rằng Hoa Kỳ và Iraq đang thành lập một ủy ban chung để duyệt xét những vấn đề rộng lớn hơn về các hoạt động bảo vệ an ninh có liên quan đến chính phủ.

Bộ nội vụ Iraq đã tạm rút giấy phép hoạt động của công ty Blackwater.

Giờ đây, Mỹ đã cấm các nhà ngoại giao và các giới chức dân sự Mỹ đi ra khỏi khu vực xanh bằng đường bộ. Đây là khu vực được bảo vệ an ninh hết sức chặt chẽ tại thủ đô Baghdad.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG