Đường dẫn truy cập

Ông al-Maliki: Không dung thứ cho việc giết hại công dân Iraq


Thủ tướng Iraq Nouri al-Maliki cho hay các hoạt động của công ty Blackwater USA đã bị tạm ngưng trong lúc chính phủ điều tra vụ nổ súng gây chết người hôm chủ nhật.

Hôm nay, nhà lãnh đạo Iraq nói rằng nước ông sẽ không dung thứ cho việc giết hại công dân của mình.

Ông nói thêm rằng vụ nổ súng vừa kể là vụ thứ 7 có dính líu tới công ty Blackwater - là công ty cung cấp dịch vụ bảo vệ an ninh cho nhân viên dân sự của chính phủ Mỹ ở Iraq.

Các giới chức Iraq cho biết ít nhất 11 người thiệt mạng sau khi nhân viên của Blackwater nổ súng trong một khu vực đông đúc ở Baghdad. Công ty này nói rằng đoàn xe mà nhân viên của họ bảo vệ bị tấn công và nhân viên của họ đã hành động một cách thích đáng và theo đúng pháp luật.

Chính phủ Hoa Kỳ đã ra lệnh cấm các nhà ngoại giao Mỹ và các giới chức dân sự khác ở Iraq không được du hành bằng đường bộ ra khỏi khu vực Xanh được canh phòng cẩn mật ở Baghdad. Bộ Nội vụ Iraq đã thu hồi giấy phép của công ty Blackwater

Hôm qua, phát ngôn viên Sean McCormack của bộ ngoại giao Mỹ Phòng An ninh ngoại giao của Bộ này đang tiến hành một cuộc điều tra và giới hữu trách Mỹ sẽ hợp tác đầy đủ với phía Iraq.

Cũng trong ngày hôm qua, chính phủ Iraq cho biết họ sẽ duyệt xét các hoạt động của tất cả các công ty an ninh đang làm ăn ở Iraq.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG