Đường dẫn truy cập

Liên minh tại Afghanistan hạ sát một chỉ huy cao cấp của Taleban


Bộ quốc phòng Afghanistan cho hay một viên chỉ huy cao cấp của Taleban, và nhiều người trong số chiến binh của ông ngày đã bị hạ sát trong các vụ xung đột với lực lượng liên minh do Hoa Kỳ lãnh đạo ở nam bộ Afghanistan.

Phát ngôn viên quân đội, tướng Zahir Azimi cho biết lực lượng Afghanistan đã xin không lực yểm trợ trong cuộc giao tranh ác liệt sớm hôm nay tại tỉnh Helmand – được biết là một cứ địa của phe Taleban.

Phát ngôn viên này nói các viên chỉ huy Afghanistan tin rằng Mullah Beradar cùng nhiều đồng bọn đã bị hạ sát trong cuộc giao tranh.

Tuy nhiên, chưa có sự xác nhận của các giới chức Hoa Kỳ hay phe Taleban.Beradar là một người thân và là người cộng tác chặt chẽ với chỉ huy Taleban Mullah Omar.

Ông ta cũng từng làm một viên chỉ huy cao cấp trong quân đội dưới thời Taleban còn cai trị Afghanistan từ 1996 đến 2001.

Ở các nơi khác thuộc nam bộ Afghanistan, một binh sĩ Anh và một người thông dịch Afghanistan đã thiệt mạng vào lúc đi tuần tra ở tỉnh Kandahar. Hai binh sĩ khác bị thương.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG