Đường dẫn truy cập

Ngân hàng Credit Suisse của Thụy Sĩ sẽ cho Vinalines vay 700 triệu đôla


Tin do Reuters đưa đi từ Hà Nội hôm thứ hai cho biết ngân hàng Credit Suisse của Thụy Sĩ sẽ dàn xếp cho công ty hàng hải Việt Nam – viết tắt là Vinalines – vay một khoản tín dụng lên tới 700 triệu dollars. Đây là ngân khoản cho vay đầu tiên của ngân hàng nầy dành cho một công ty hàng hải Việt Nam.

Tuyên bố của ông Mai Văn Phúc, Chủ Tịch Tổng Giám Đốc Vinalines được Credit Suisse ghi nhận trong thông cáo, theo đó thì khoản tín dụng nầy là một phần đã ghi trong thỏa hiệp.

Ngoài khoản tiền thì Vinalines còn được Credit Suisse cố vấn, gây quĩ và yểm trợ công tác điều hành. Thỏa hiệp tài chính dự trù Credit Suisse góp phần phát triển một chương trình tài trợ lên tới 1 tỉ dollars cho Vinalines trong số những ngân khoản đầu tiên cho một công ty hàng hải Việt Nam vay.

Hồi tháng giêng, Credit Suisse đã kết nối với Vinalines và Vinashin – một công ty đóng tàu của Việt Nam – để ấn định các chương trình tài trợ trong lúc ngân hàng Thuỵ Sĩ nầy gia tăng hoạt động trong nền kinh tế đang trên đà phát triển nhanh chóng của Việt Nam. Hồi tháng 6 ngân hàng nầy cho hay, họ là cố vấn chính và là tổ chức duy nhất đứng ra dàn xếp cho Vinashin vay 600 triệu dollars.

Credit Suisse cho rằng tỉ lệ phát triển kinh tế năm nay của Việt Nam sẽ lên tới 9,2% sau khi đã dự liệu một tỉ lệ phát triển tới 8,2% hồi năm ngoái. Tỉ lệ tăng trưởng dự đoán của họ như vậy là cao hơn tỉ lệ mà chính phủ Việt Nam đã trù tính là 8,5% cho cả năm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG