Đường dẫn truy cập

22 con tin Nam Triều Tiên vẫn còn sống


Một người tự nhận là người phát ngôn của phe Taliban nói 22 con tin Nam Triều Tiên tại Afghanistan vẫn còn sống, nhiều tiếng đồng hồ sau kỳ hạn chót mới nhất của Taliban trôi qua mà vẫn không đạt được bước khai thông nào.

Các cuộc thương lượng vẫn đang tiếp tục sau khi ông Baek Jong-chun, một đặc sứ cao cấp của Nam Triều Tiên đến Kabul làm việc với Tổng Thống Afghanistan Hamid Karzai để tìm cách vận động cho các con tin được trả tự do.

Trước đó, phe Taliban đã ra hạn chót để giải quyết bế tắc vào giữa trưa ngày thứ Sáu. Nhóm này đe dọa sẽ giết chết các con tin nếu những yêu sách của họ đòi thả các tù nhân Taliban không được thỏa mãn.

Hồi đầu tuần, nhóm bắt cóc đã bắn chết một người đàn ông 42 tuổi, là người đứng đầu nhóm cứu trợ Thiên Chúa Giáo.

Hôm thứ Năm, một phụ nữ xưng tên là Lim Hyun-jo đã gọi điện thoại cho các nhà báo, yêu cầu hãy giúp đỡ để giải quyết tình trạng này.

Trong khi đó, các giới chức Afghanistan cho hay có hơn 28 thường dân, kể cả phụ nữ và trẻ em, đã bị giết chết trong các cuộc không kích do các lực lượng quốc tế thực hiện hôm thứ Năm tại tỉnh Helmand, ở miền Nam Afghanistan.

Ông Abdul Manaf Khan, người cầm đầu quận Gereshk cho hay các cuộc không kích đã được yêu cầu sau nhiều tiếng đồng hồ giao tranh dữ dội diễn ra tại làng Kumbarak vào chiều tối hôm thứ Năm. Ông Khan nói đa số các nạn nhân đã bị giết chết trong khi tìm cách tránh các cuộc không kích.

Thoạt tiên, ông Khan nói các lực lượng quốc tế liên hệ là lực lượng NATO, thế nhưng NATO nói họ không hay biết gì về biến cố này.

Hôm thứ Năm, quân đội Hoa Kỳ nói các lực lượng liên minh đã giết chết hơn 50 quân nổi dậy trong một trận chiến kéo dài 12 tiếng đồng hồ tại tỉnh Helmand. Một thông cáo của liên minh cho hay không có binh sĩ nào chết trong cuộc chạm trán này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG