Đường dẫn truy cập

Lào sẽ xây con đường nối liền tỉnh Sekong tới biên giới Lào-Việt


Chính phủ Lào vừa loan báo kế hoạch xây một con đường dài 121 kilomet nối liền tỉnh Sekong ở Hạ Lào tới biên giới Lào Việt.

Kế hoạch nầy do Phó Tỉnh Trưởng tỉnh Sekong, ông Lieng Khamphoune cho hay hôm thứ ba. Con dường tráng nhựa dự định xây nầy sẽ tốn chừng 50 triệu dollars.

Giai đoạn đầu sẽ dẫn từ Sekong tới Dakcheung bên Lào và giai đoạn thứ nhì sẽ tiếp tục cho tới biên giới Việt Nam. Khi hoàn tất vào năm 2013, con đường nầy sẽ giúp việc giao thương từ các tỉnh Hạ Lào lẫn các tỉnh của Thái Lan sang trung bộ Việt Nam dễ dàng hơn

Trong khi đó thì công ty Honda của Nhật Bản, qua một bản tin được AFP chuyển đi trong ngày thứ tư, vừa loan báo một kế hoạch bành trướng ở nước ngoài để bù đắp với khoản thất thu vì không bán dược nhiều xe hơi trên thị trường Nhật.

Trong kế hoạch nầy, hãng Honda cho biết sẽ xây thêm các nhà máy mới ở Thái Lan, Ấn Độ, Argentina và Việt Nam. Nhà máy tại Việt Nam đã bắt đầu được xây ở tỉnh Vĩnh Phú và là nhà máy thứ nhì làm xe máy ở Việt Nam của hãng Honda.

Với tổng số tiền đầu tư lên đến 65 triệu dollars, nhà máy mới sẽ bắtt đầu sản xuất hàng loạt từ hạ bán niên năm tới. Trong giai đoạn đầu, nhà máy mới sẽ sản xuất mỗi năm lối nửa triệu xe và thu dụng chừng 1400 công nhân.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG