Đường dẫn truy cập

Ông Vang Pao được trả tự do sau khi đóng tiền thế chân


Một thẩm phán Hoa Kỳ tại tiểu bang California đã ra lệnh trả tự do tạm sau khi đóng tiền thế chân cho một người bị cáo buộc là cầm đầu một tổ chức âm mưu lật đổ chính phủ Lào.

Hôm qua, chánh thẩm Dale Drozd đã quy định khoản tiền thế chân một triệu năm trăm ngàn đô la cho Tướng Vàng Pao người Lào và một số bị can khác trong vụ này.

Các công tố viên nói rằng, ông Vàng Pao và 10 người khác (bị bắt giam hôm mùng bốn tháng Sáu vừa qua) là nguy hiểm. Các chánh thẩm khác trước đây đã phán quyết rằng tất cả 11 nhân vật vừa kể phải bị giam giữ.

Trong phiên toà này, hai trong số các bị can bị xỉu và được đưa vào bệnh viện. Ba tuần lễ trước đây, các giới chức cũng đã chuyển ông Vàng Pao, 77 tuổi, từ trại giam sang một bệnh viện vì những lý do y tế không được xác định.

Hôm qua, một đám đông khoảng 1000 người sắc tộc thiểu số Hmong đã tụ tập ở bên ngoài tòa án và hoan hô phán quyết của tòa.

Nếu bị xét là có tội, các bị can này có thể bị kết án tù chung thân vì những cáo trạng khác nhau, trong đó có tội vi phạm Đạo Luật Trung Lập của Hoa Kỳ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG