Đường dẫn truy cập

Việt Nam chi 7,8 triệu đôla cho thuốc chủng ngừa cúm gia cầm


Việt Nam đã chi ra 125 tỷ đồng, tương đương với 7,8 triệu đôla trong năm nay cho thuốc chủng ngừa cúm gà. Bản tin của thông tấn xã Bernama ghi nhận lời ông Bùi Quang Anh, Cục trưởng cục Thú Y thuộc bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho biết như thế hôm thứ năm.

Tiêm chủng được coi như một trong những phương cách hữu hiệu nhất để phòng chống dịch bệnh này và tính đến nay trong năm 2007, 44 tỉnh thành đã hoàn tất đợt tiêm chủng đầu, theo một bản tin của thông tấn xã Việt Nam.

Tuy nhiên, ông Anh nói rằng cơ quan của ông đã đề nghị chính phủ ngưng trợ giá cho việc tiêm chủng để thúc đẩy các địa phương đóng góp cũng như giảm bớt chi phí của ngân sách nhà nước.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cũng đã cảnh báo các tỉnh về nguy cơ cao của các vụ bộc phát bệnh vào tháng 7, nhất là vùng quanh đồng bằng sông Mekong.

Thứ trưởng bộ này là ông Bùi Bá Bỗng kêu gọi các cơ quan chức năng tập trung vào thủy cầm và lên kế hoạch tức thời để chủng ngừa cho vịt mới nở trong cố gắng siết chặt kiểm soát bệnh lây lan.

Theo Cục Thú Y, con số địa phương chưa vượt qua mốc 21 ngày an toàn để được công nhận là không còn dịch cúm gà đã giảm từ 18 xuống còn 12 tỉnh thành trong tuần trước.

Các địa phương này gồm 8 tỉnh miền bắc là Hải Phòng, Bắc Giang, Ninh Bình, Vĩnh Phúc, Hà Nam, Hưng Yên, Thái Bình và Cao Bằng; 3 tỉnh miền trung là Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Nam và tỉnh Cần Thơ ở miền nam.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG