Đường dẫn truy cập

Nigeria trả tự do cho một thủ lãnh tranh đấu vì lý do sức khỏe


Một tòa án Nigeria đã trả tự do cho một lãnh đạo nhóm tranh đấu, việc bắt giữ ông này đã châm ngòi cho những cuộc bạo động ở khu vực miền nam nhiều dầu lửa của nước này.

Tòa án đã trả tự do cho ông Mujahid Dokubo-Asari ngày hôm nay vì lý do sức khỏe. Việc trả tự do cho ông diễn ra gần một tuần sau khi Tòa án Tối cao Nigeria từ chối cho ông được nộp tiền bảo lãnh để tại ngoại vì cho rằng ông sẽ là một mối đe dọa đối với an ninh quốc gia.

Ông Dokubo-Asari là lãnh đạo Lực lượng Tình nguyện Nhân dân Đồng Bằng sông Niger và đã bị bắt giữ vì những cáo buộc về tội âm mưu làm phản.

Nhóm của ông là một trong những nhóm ở khu vực đồng bằng sông Niger đòi chia sẻ thêm nguồn lợi từ dầu mỏ cho người dân địa phương. Nhóm này đã tổ chức nhiều vụ bắt cóc và tấn công các công nhân dầu khí cũng như các cơ sở dầu khí nước ngoài trong nhiều tháng qua.

Việc ông Dokubo-Asari được trả tự do đã đáp ứng yêu sách của các nhóm tranh đấu, những nhóm này đã và đang tiến hành đàm phán với tân chính phủ của Tổng thống Umaru Yar’Adu.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG