Đường dẫn truy cập

Công đoàn lao động Nigeria sẽ tiến hành cuộc tổng đình công


Các công đoàn lao động Nigeria tuyên bố sẽ tiến hành với các cuộc tổng đình công vào ngày thứ Tư, trừ phi chính quyền nước này hủy bỏ quyết định tăng giá nhiên liệu.

Sau các cuộc họp kéo dài trong ngày thứ Ba, giới lãnh đạo công đoàn bác bỏ một loạt những biện pháp tương nhượng do chính phủ Nigeria đưa ra vào chiều tối thứ Hai.

Phía chính phủ đề nghị giảm 15% mức tăng giá xăng, đồng thời hủy bỏ quyết định tăng gấp đôi thuế trị giá gia tăng. Thế nhưng Chủ Tịch Liên Đoàn Lao Động Nigeria, ông Abdulwahed Omar, nói rằng chính phủ phải hủy bỏ toàn bộ quyết định tăng giá xăng thì mới mong tránh được một cuộc tổng đình công.

Giới lãnh đạo nghiệp đoàn nói rằng cuộc đình công này sẽ làm đình trệ toàn bộ các hoạt động xuất cảng dầu hỏa của Nigeria. Tuy nhiên, các cuộc đình công trước đó chỉ có ảnh hưởng hạn chế đối với ngành sản xuất dầu hỏa Nigeria.

Nigeria là nước sản xuất dầu hỏa lớn nhất Châu Phi, với sản lượng ước lượng lên đến khoảng 2 triệu thùng dầu mỗi ngày, bất chấp tình trạng bất ổn tại Lưu Vực sông Niger, một khu vực có giầu trữ lượng dầu hỏa.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG