Đường dẫn truy cập

Bom tự sát giết chết 15 người tại Iraq


Cảnh sát Iraq cho hay một kẻ đánh bom tự sát lái một chiếc xe tải có chứa chất nổ đã giết chết ít nhất 15 người bên ngoài thị trấn Ramadi. Vụ nổ này đã gây thương tích cho ít nhất 25 người khác.

Trước đó, một nhóm nổi dậy có liên hệ với tổ chức al-Qaida ở Iraq tuyên bố nhận trách nhiệm đã thực hiện vụ đánh bom hôm thứ Hai, giết chết 9 binh sĩ Hoa Kỳ.

Đây là cuộc tấn công được coi là tệ hại nhất chống các lực lượng bộ binh Mỹ, kể từ khi Hoa Kỳ tiến quân vào Iraq hồi năm 2003.

Nhóm tự xưng là “Quốc Gia Hồi Giáo Iraq” đã lên tiếng nhận trách nhiệm trên một trang web. Trong cuộc tấn công xảy ra gần Baquba, khoảng 20 binh sĩ Mỹ khác đã bị thương.

Trong các diễn biến khác, nhiều tay súng mặc quân phục của quân đội Iraq đã càn quét một ngôi làng ở kế cận Baquba, giết 6 người và phóng hỏa đốt nhiều căn nhà.

Tại Baghdad, hai quả bom phát nổ gần đại sứ quán Iran, khiến 4 người bị thương.

Cũng liên quan đến chiến tranh tại Iraq, Phó Tổng Thống Dick Cheney và Thượng Nghị Sĩ Harry Reid, thủ lãnh khối đa số tại Thượng Viện Hoa Kỳ, đã lời qua tiếng lại hôm thứ Ba, liên quan đến một dự luật tài trợ chiến tranh Iraq, có kèm theo một thời biểu để rút quân ra khỏi Iraq.

Nói chuyện với các nhà báo tại thủ đô Washington, Phó Tổng Thống Dick Cheney tố cáo rằng ông Harry Reid nói Hoa Kỳ thất bại trong cuộc chiến tại Iraq vì nói như thế có lợi về chính trị cho Đảng Dân Chủ của ông.

Đáp lại, thượng nghị sĩ Reid mô tả Phó Tổng Thống Dick Cheney như một chú khuyển tấn công người khác, đồng thời ông Reid nói rằng Tổng Thống Bush đang chối bỏ những thực tế đang diễn ra tại Iraq.

Thủ lãnh khối đa số tại Thượng Viện Hoa Kỳ tuyên bố dự luật tài trợ chiến tranh Iraq là một dự luật thuận lợi cho binh sĩ Mỹ và cho Hoa Kỳ

.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG