Đường dẫn truy cập

Hơn 45 người chết trong các vụ nổ bom khắp Iraq


Chính quyền Iraq cho hay những vụ nổ bom trên toàn quốc đã gây thiệt mạng cho hơn 45 người và làm bị thương hơn 100 người khác hôm thứ Hai.

Theo tin chi tiết của Cảnh Sát thì trong một cuộc tấn công có nhiều người chết nhất, một xe bom phát nổ gần một nhà hàng ăn trong thành phố Ramadi ở phía Tây Iraq đã gây thiệt mạng cho ít nhất là 19 người.

Tại một nơi gần thành phố Mosul ở phía Bắc, một vụ đánh bom tự sát đã giết chết 10 người ở bên ngoài các văn phòng của Đảng Dân Chủ Kurdistan.

Một vụ tấn công tự sát khác bằng xe bom nhắm vào một đồn Cảnh Sát ở Baqouba, cách Baghdad khoảng 60 kilomet về phía Đông Bắc, cũng đã gây thiệt mạng cho 10 người.

Ngoài ra, một vụ đánh bom tự sát khác đã gây thiệt mạng cho 7 người tại một nhà hàng ăn ở Baghdad, ngay ở bên ngoài Khu Vực Xanh, nơi được canh phòng rất cẩn mật, trong khi một vụ nỗ gần Đại Sứ Quán Iran đã khiến cho 2 thường dân bị chết.

Trong các diễn biến khác, một binh sĩ Anh đã bị thiệt mạng trong một cuộc tấn công vào toán tuần tiễu của Anh tại Basra, và một quân nhân Mỹ cũng đã bị chết trong một vụ nổ bom tại Muqudadiyah.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG