Đường dẫn truy cập

Cuộc đua vào vòng chung kết bóng đá Olympic 2008 khu vực Châu Á


Sau các trận sơ loại thứ 4 của vòng 2 diễn ra trong tuần qua của khu vực châu Á để tranh vé dự vòng chung kết bóng đá nam Olympic Bắc Kinh 2008, Nhật Bản, Nam Triều Tiên và Ả Rập Saudi đã chính thức giữ được chỗ ở vòng sơ loại cuối của khu vực.

Bảng A:

· Kuwait tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng bằng chiến thắng 4-0 trước Pakistan trên sân nhà tại Kuwait City. Tuy nhiên thứ hạng của bảng này vẫn còn để ngỏ, nhất là vị trí thứ hai.
· Qatar đã đòi được món nợ 2-4 ở trận trước bằng chiến thắng 4-0 trước Bahrain.
· Thứ tự của Bảng A sau lọat trận đấu này là: 1. Kuwait, 10 điểm; 2. Qatar, 7 điểm; 3. Bahrain, 6 điểm; và 4. Pakistan, 0 điểm.

Bảng B:

· Nhật Bản đã có trận thắng thứ tư liên tiếp sau khi hạ Syria với tỉ số 2-0, chính thức đoạt một vé để đi tiếp vào vòng đấu loại kế tiếp.
· Trong khi đó Hồng Kông dường như đã chấm dứt hy vọng của Malaysia bằng chiến thắng 1-0 trên sân ở Kuala Lumpur
· Thứ tự của Bảng B sau lọat trận đấu này là: 1 Nhật Bản, 12 điểm; 2. Syria, 6 điểm; 3. Malaysia, 3 điểm; và 4. Hồng Kông, 3 điểm.

Bảng C:

· Trên sân nhà, Việt Nam đã đòi được món nợ 1-3 ở trận trước bằng chiến thắng 2-0 trước Oman. Cả hai bàn thắng đều do cầu thủ Nguyễn Minh Phương ghi được.
· Trong khi đó Libăng chấm dứt hy vọng của Indonesia bằng tỉ số 2-0.
· Thứ tự của Bảng C sau lọat trận đấu này là: 1. Việt Nam, 9 điểm; 2. Libăng, 9 điểm; 3. Oman, 6 điểm; và 4. Indonesia, 0 điểm.

Bảng D:

· Ả Rập Saudi đã đòi được món nợi 0-2 ở trận trước bằng chiến thắng 2-1 trước Úc, chính thức giành được một chỗ trong vòng đấu loại kế tiếp.
· Trong khi đó Iran đã hạ Jordanie 3-0 để có được tổng cộng 5 điểm, ngang với Uùc.
· Thứ tự của Bảng D sau lọat trận đấu này là: 1. Ả Rập Saudi, 9 điểm; 2. Iran, 5 điểm; 3. Úc, 5 điểm; và 4. Jordanie, 2 điểm.

Bảng E:

· Bắc Triều Tiên một lần nữa hạ Ấn Độ 2-0.
· Trong khi đó Iraq chấm dứt hy vọng của Thái Lan với tỉ số 1-0.
· Thứ tự của Bảng E sau lọat trận đấu này là: 1. Bắc Triều Tiên, 10 điểm; 2. Iraq, 8 điểm; 3. Thái Lan, 4 điểm; và 4. Aán Độ, 0 điểm.

Bảng F:

· Nam Triều Tiên thắng Uzbekistan 1-0, chính thức có một suất ở vòng đấu loại kế tiếp.
· Thứ tự của Bảng F sau lọat trận đấu này là: 1. Nam Triều Tiên, 12 điểm; 2. Liên Hiệp các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất, 6 điểm; 3. Uzbekistan, 6 điểm; và 4. Yemen, 0 điểm.

Về đội Việt Nam, trong hai trận còn lại của vòng này, họ chỉ cần kiếm thêm 3 điểm nữa thì sẽ có được một vé để đi tiếp vào vòng đấu loại cuối cùng.

Các quan chức bóng đá Việt Nam nói rằng trong trận đấu sắp tới đây khi đội Việt Nam đến làm khách trên sân của Libăng vào ngày 16 tháng 5, thì mục tiêu giành chiến thắng xem chừng khó đạt được, do đó họ sẽ cố giành 3 điểm khi tiếp Indonesia trên sân nhà vào ngày 6 tháng 6.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG