Đường dẫn truy cập

Vợ các nhân vật bất đồng chính kiến bị ngăn không cho gặp đại sứ Marine và dân biểu Sanchez


Một nữ dân biểu Mỹ thường chỉ trích thành tích nhân quyền của chính phủ Việt Nam cho biết công an Hà Nội đã đối xử thô bạo với những người vợ của các nhân vật bất đồng chính kiến và ngăn không cho đến dự một buổi tiệc trà với bà và đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam.

Tường thuật của các hãng thông tấn quốc tế đánh đi từ Hà Nội hôm thứ sáu trích lời dân biểu Loretta Sanchez nói rằng một toán công an đã đến tư thất của đại sứ Michael Marine hồi chiều thứ Năm và ngăn không cho bà Vũ Thúy Hà, vợ của bác sĩ Phạm Hồng Sơn, và bà Bùi Thị Kim Ngân, vợ của nhà báo Nguyễn Vũ Bình, đi vào bên trong.

Ba phụ nữ khác, gồm có bà Trần Thị Lệ, mẹ của luật sư Lê Thị Công Nhân; bà Nguyễn Thị Thu Hiền, vợ của luật sư Nguyễn Quốc Quân; và bà Vũ Minh Khánh, vợ của luật sư Nguyễn Văn Đài, đã bị nhân viên an ninh đưa tới trụ sở thẩm vấn trong lúc họ rời nhà để đến dự tiệc trà ở nhà đại sứ Marine.

Bà Sanchez cho biết 15 công an mặc đồng phục và thường phục đã xô đẩy những người khách của ông Marine và vị đại sứ Mỹ đã tìm cách can thiệp để bảo vệ cho họ bằng cách đứng giữa họ và các viên công an. Sau đó, ông Marine đã khuyên bà Vũ Thúy Hà và bà Bùi Thị Kim Ngân hãy quay về nhà.

Bà Sanchez cũng cho biết bà đã mời 5 phụ nữ đó đến dự một cuộc họp báo với bà vào sáng thứ sáu, nhưng không ai đến được.

Cộng tác viên Diễm Hương của đài chúng tôi ở California đã tiếp xúc với ông Tạ Khôi, phụ tá chính trị của dân biểu Sanchez, và gởi về bài phỏng vấn sau đây. Xin mời quí vị bấm vào đường dẫn ở bên trên để nghe hoặc tải xuống:

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG