Đường dẫn truy cập

Thế hệ al-Qaida mới xuất hiện tại Pakistan


Hoa Kỳ đã biết được rằng một thế hệ mới những tân thủ lãnh của tổ chức al-Qaida dưới thời Osama bin-Laden đang xuất hiện tại những khu vực người bộ tộc ở Pakistan.

Báo “The New York Times” tường thuật rằng, các giới chức tình báo Hoa Kỳ cho biết, các phần tử lãnh đạo mới này đã thăng tiến trong hàng ngũ của tổ chức sau khi các phần tử hoạt vụ qua đời hoặc bị bắt trong khoảng thời gian sau các cuộc tấn công khủng bố ngày 11 tháng 9 năm 2001 tại Hoa Kỳ.

Nhưng báo chí trích thuật lời nhà chức trách nói rằng họ biết rất ít về phương cách mà các tân thủ lãnh này liên lạc với Osama bin-Laden.

Các giới chức này cũng nói rằng, hệ thống chỉ huy mới trong hàng ngũ của tổ chức al-Qaida không dựa trên các cuộc tiếp xúc thường trực với người lãnh đạo của tổ chức khủng bố này.

Các giới chức nói với nhật báo vừa kể rằng thông tin mới này đã khiến cộng đồng tình báo Hoa Kỳ phải thẩm định lại sức mạnh của tổ chức al-Qaida, và nhận ra rằng giới lãnh đạo của tổ chức này không bị thiệt hại nặng vì các nỗ lực chống khủng bố như người ta tưởng trước đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG