Đường dẫn truy cập

Nghiên cứu: 62 triệu người sẽ chết nếu xảy ra đại dịch cúm gia cầm


Một nhóm khoa học gia cho hay nếu xảy ra trên thế giới một vụ đại dịch cúm gia cầm mà người ta lo ngại từ lâu thì sẽ có khoảng 62 triệu người thiệt mạng mà hầu hết là cư dân tại các quốc gia đang phát triển.

Các nhà khảo cứu thuộc phân khoa Y Tế Công Cộng của trường đại học Harvard đã cho đăng tài liệu ước tính về số tử vong này ngày hôm qua trong tạp chí y học Lancet.

Những số liệu này được rút ra từ các cuộc nghiên cứu hồ sơ tử vong tại 27 quốc gia trong dịch cúm Tây Ban Nha năm 1918, và áp dụng công thức này đối với dân số thế giới năm 2004 là hơn sáu tỷ người.

Các nhà khảo cứu vừa kể nói rằng, mẫu nghiên cứu này tiên liệu rằng 96% trường hợp tử vong trong một thiên tai thời hiện đại là cư dân các nước đang phát triển.

Các khoa học gia này nói rằng, mặc dầu các nước nghèo hầu như luôn luôn bị thiệt hại nhiều nhất trong các thiên tai, cuộc nghiên cứu của họ là công trình đầu tiên phát hiện ra mối liên hệ trực tiếp giữa tình trạng nghèo khó với số tổn thất nhân mạng trong dịch cúm Tây Ban Nha .

Loại virut H5N1gậy bệnh cúm gia cầm đã làm hơn 150 người thiệt mạng trên khắp thế giới mà hầu hết là tại Á Châu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG