Đường dẫn truy cập

Cúm gia cầm lan ra ở hai tỉnh Cà Mau và Bạc Liêu


Giới hữu trách Việt Nam cho hay cúm gia cầm đã lây lan ở hai tỉnh trong vùng đồng bằng sông Cửu Long, nơi có những vụ bộc phát được báo cáo hồi đầu tuần này.

Bản tin hôm thứ sáu của hãng thông tấn Pháp trích thuật thông cáo trên website của Cục Thú y Việt Nam nói rằng giới hữu trách đã phát hiện thêm những ca bệnh cúm gà ở Cà Mau và Bạc Liêu, nơi đã có gần 8,300 gà vịt bị toi hoặc bị tiêu hủy. Đây là các tỉnh đầu tiên ghi nhận những vụ bộc phát cúm gia cầm diện rộng trong vòng một năm qua.

Tháng 8 năm nay, tuy có báo cáo về virút cúm gà xuất hiện tại một số địa điểm ở Việt Nam nhưng chỉ có một số ít chim cò bị tiêu hủy. Các giới chức chính quyền tỉnh của Cà Mau và Bạc Liêu đã bị bộ Nông nghiệp chỉ trích nặng nề vì không nhanh chóng phát hiện và báo cáo những vụ bộc phát.

Thông cáo của Cục Thú y yêu cầu giới hữu trách địa phương tăng cường công tác theo dõi và cảnh cáo rằng họ có thể bị kỷ luật nếu không áp dụng tất cả mọi biện pháp cần thiết để phòng chống dịch bệnh nguy hiểm này.

Hôm thứ ba, bộ trưởng Nông nghiệp Cao Đức Phát cũng đưa ra công điện khẩn để yêu cầu các giới chức gấp rút tiến hành các biện pháp đồng bộ để ngăn chận cúm gia cầm tái phát và lây lan.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG