Đường dẫn truy cập

Ông Gates chuẩn bị đưa ra bản báo cáo về tình hình Iraq


Tân Bộ Trưởng Quốc Phòng Hoa Kỳ, ông Robert Gates, đã kết thúc chuyến thăm 3 ngày tới Baghdad và đang chuẩn bị trình lên Tổng Thống Bush một bản báo cáo thẩm định tình hình Iraq.

Trong thời gian ở Baghdad, ông Gates đã nhóm họp với các lãnh đạo quân đội Hoa Kỳ và Iraq. Ông cho biết, ông sẽ báo cáo cho Tổng Thống Bush trong những ngày sắp tới.

Ông Gates cho biết các nhà lãnh đạo Hoa Kỳ và Iraq đã có kế hoạch để giảm các cuộc giao tranh phe pháp ở Baghdad, tuy nhiên ông từ chối cung cấp thêm chi tiết.

Trong khi đó quân đội Hoa Kỳ cho hay các cuộc giao tranh đã khiến 1 binh sĩ Hoa Kỳ thiệt mạng tại Baghdad ngày hôm nay, và ngày hôm qua 4 quân nhân khác, trong đó có 3 lính thủy quân lục chiến và một thủy thủ, cũng đã thiệt mạng tại tỉnh Anbar.

Tại Basra, lực lượng Anh cho biết cuộc đột kích trước bình minh của hơn 800 binh sĩ nhắm vào một nhóm giả danh cảnh sát Iraq bị cáo buộc đã mai phục và giết 17 nhân viên làm công tác giáo dục hồi tháng 10. Giới chức Anh cho biết họ dã bắt giữ 7 kẻ tình nghi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG