Đường dẫn truy cập

Thêm 3 binh sĩ Hoa Kỳ thiệt mạng tại Iraq


Quân đội Hoa Kỳ cho hay có thêm 3 binh sĩ Mỹ tử nạn tại Iraq. Một thông cáo của quân đội Hoa Kỳ cho hay hai binh sĩ thủy quân lục chiến đã thiệt mạng hôm thứ Năm vì những vết thương do một cuộc giao tranh tại tỉnh Anbar gây ra. Anbar là một cứ địa của phe nổi dậy Sunni, nằm về hướng Tây thủ đô Baghdad.

Một thông cáo khác cho biết một binh sĩ Mỹ thứ ba đã chết hồi trong tuần, trong khi thi hành phận sự tại tỉnh Ninewa, ở khu vực tây Bắc Baghdad.

Tính từ khi Hoa Kỳ đưa quân vào Iraq, hơn 2900 binh sĩ Mỹ đã thiệt mạng tại nước này.

Có mặt tại Baghdad hôm thứ Năm, Thượng Nghị Sĩ John McCain thuộc đảng Cộng Hòa, kêu gọi nên gửi thêm một lực lượng từ 15000 đến 30000 quân sang Iraq để tiếp tay chận đứng các vụ bạo động phe phái.

Đại Tướng Peter Schoomaker, vị chỉ huy cao cấp nhất của Lục Quân Lực Hoa Kỳ, cảnh giác về những căng thẳng đối với lực lượng dưới quyền ông do những cuộc triển khai quân ra nước ngoài gây ra.

Đại Tướng Schoomaker nói quân đội Hoa Kỳ khó có thể gánh vác được nhiệm vụ giao phó, nếu không có hàng ngàn quân tiếp viện sang Iraq tiếp tay với họ trong công tác chiến đấu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG