Đường dẫn truy cập

Người Iraq chôn cất hơn 200 nạn nhân


Người Iraq đã bắt đầu an táng hơn 200 nạn nhân của một loạt các cuộc tấn công bằng xe bom và rocket tại quận Sadr City của người Hồi Giáo Shia ở thủ đô Baghdad.

Thủ Tướng Nouri al-Maliki đã ra lệnh cho cảnh sát bảo vệ cho tang lễ khi các linh cữu của nạn nhân được di chuyển từ thủ đô Baghdad tới thành địa của người Hồi Giáo Shia là thành phố Najaf.

Phó Tổng Thống Iraq, ông Tariq al-Hassimi, một người Ả Rập Sunni, đã cùng với Tổng Thống Jalal Talibani, một người sắc tộc Kurd, và nhà lãnh đạo Shia Abdul Aziz Hakim đã xuất hiện trên đài truyền hình và đưa ra lời kêu gọi đoàn kết để bảo vệ nhân dân Iraq.

Cuộc tấn công ngày hôm qua gây chết người nhiều nhất kể từ khi cuộc chiến tranh Iraq bắt đầu năm 2003 tới nay. Hơn 250 người bị thương và các bác sĩ cho biết, nhiều người bị thương nặng.

Thủ đô Baghdad của Iraq được đặt trong tình trạng giới nghiêm vô thời hạn để ngăn ngừa tình trạng bạo động giáo phái xảy ra thêm, nhưng có tin về các cuộc tấn công bằng súng cối trong khu vực của người Hồi Giáo Sunni của thành phố này ngày hôm nay.

Tại miền bắc Iraq, nhà chức trách cho biết, ít nhất cũng có 22 người thiệt mạng trong một vụ đánh bom tự sát tại thành phố Tal Affar ở miền Bắc Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG