Đường dẫn truy cập

Các doanh nghiệp nước ngoài ca ngợi Việt Nam 


Những người tham dự Hội nghị các Tổng Giám đốc Doanh nghiệp APEC ở Hà Nội đã lên tiếng ca ngợi những tiến bộ to lớn của Việt Nam trong lãnh vực cải cách kinh tế và gia nhập hệ thống thương mại toàn cầu.

Theo tin của hãng thông tấn AP, Giám đốc bộ phận nghiên cứu và sách lược của đại công ty Microsoft, ông Craig Mundie, nói rằng “Việt Nam đã chứng tỏ cho thế giới thấy được khả năng thực hiện những bước nhảy vọt.”

Trong bài diễn văn đọc tại phiên khai mạc hội nghị, ông Mundie cho biết rõ ràng là chính phủ Việt Nam đã hiểu rằng thực thi những kế hoạch cải cách sâu rộng và tự do hóa kinh tế là việc thiết yếu để Việt Nam có thể hội nhập nền kinh tế toàn cầu.

Trong khi đó, các công ty Việt Nam đã ký kết 3 hợp đồng kinh doanh trị giá 1 tỉ 640 triệu đô la với các công ty ở Mỹ. Hãng tin AP trích lời một viên chức của Tập đoàn Than-Khoáng sản Việt Nam cho biết một hợp đồng đã được ký kết hôm thứ năm với Công ty điện AES ở tiểu bang Virginia để xây dựng một nhà máy nhiệt điện ở tỉnh Quảng Ninh, với tổng kinh phí lên tới 1 tỉ 400 triệu đô la.

Cũng trong ngày thứ năm, công ty hàng hải quốc doanh Vinalines của Việt Nam cũng ký kết một hợp đồng với công ty SSA ở tiểu bang Washington để thành lập công ty liên doanh xây cảng container trị giá 100 triệu đô la ở cảng Cái Lân.

Ngoài ra, Công ty Trường Thịnh ở Việt Nam cho biết hôm thứ sáu là họ đã ký kết hai hợp đồng trị giá 140 triệu đô la với công ty NRG Resources ở tiểu bang California để khuếch trương khu du lịch Sun Spa ở tỉnh Quảng Bình và thiết lập mạng lưới phân phối các sản phẩm dầu nhớt của NRG.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG