Đường dẫn truy cập

Tổng thống Bush sẽ bàn về vấn đề Bắc Triều Tiên tại APEC


Tổng thống Bush đang nhân cơ hội hội nghị kinh tế thượng đỉnh tuần này tại Hà Nội để thảo luận về tham vọng hạt nhân của Bắc Triều Tiên với lãnh đạo của các quốc gia khác tham gia vào các cuộc đàm phán 6 bên với Bình Nhưỡng.

Tổng thống Bush phát biểu trước các phóng viên báo chí ngày hôm nay rằng ông sẽ hối thúc các quốc gia khác tuân thủ việc thực thi các biện pháp chế tài của Liên Hiệp Quốc đã được thông qua hồi tháng trước đối với Bắc Triều Tiên.

Ông Bush dự kiến sẽ tiến hành các cuộc đàm phán song phương với các nhà lãnh đạo Nam Triều Tiên, Nhật Bản, Nga và Trung Quốc bên lề hội nghị thượng đỉnh APEC vào tuần này.

Tất cả các bên đều phản đối chương trình hạt nhân của Bắc Triều Tiên, tuy nhiên họ có cách thức tiếp cận Bình Nhưỡng khác nhau. Nam Triều Tiên ủng hộ việc sử dụng một cách thận trọng các biện pháp chế tài của Liên Hiệp Quốc.

Tổng thống Bush cho biết ông dự định sẽ đưa vấn đề hạt nhân của Bắc Triều Tiên vào các cuộc họp của APEC, ông nói rằng những cuộc thảo luận tại các phiên họp này không nên chỉ giới hạn trong các vấn đề thương mại.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG