Đường dẫn truy cập

Ấn Độ-Pakistan tái tục hòa đàm


Ấn Độ và Pakistan đã tái tục cuộc hòa đàm bị đình chỉ 4 tháng trước đây sau một loạt các vụ đánh bom gây chết chóc tại Mumbai.

Hôm nay, tại thủ đô New Delhi của Ấn Độ, Bộ Trưởng Ngoại Giao Pakistan, ông Riaz Mohammad Khan, và Bộ Trưởng Ngoại Giao Ấn Độ, ông Shiv Shankar Menon, đã khai mạc cuộc hội đàm này.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Ấn Độ Navtej Sarna gọi cuộc hội đàm này là tích cực.

Trước khi cuộc hội đàm này bắt đầu, một giới chức cao cấp Bộ Ngoại Giao Aán Độ nói rằng, cuộc hội đàm này sẽ chú trọng vào vấn đề mà ông gọi là một cơ quan chung để đối phó với nạn khủng bố.

Ông nói rằng, phía Ấn Độ hy vọng là có thể thành lập một cơ quan chung, thảo luận về nhiệm quyền của cơ quan này, thành phần của cơ quan và xem hoạt động này tiến triển như thế nào.

Trong tuyên bố được đưa ra lúc tới Ấn Độ, Bộ Trưởng Ngoại Giao Pakistan nói rằng, ông hy vọng sẽ có được những cuộc thảo luận đầy tính cách xây dựng.Quan hệ giữa hai lân quốc có võ khí hạt nhân này bị tổn hại vì các vụ đánh bom tại Mumbai làm gần 200 người thiệt mạng hồi tháng Bảy năm nay.

Ấn Độ đã cáo buộc cơ quan gián điệp Pakistan là nhúng tay vào vụ đánh bom này nhưng Pakistan đã phủ nhận những cáo buộc đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG