Đường dẫn truy cập

17 cảnh sát Iraq bị hạ sát gần Basra


Cảnh sát Iraq cho hay những kẻ có vũ trang đã phục kích một chuyến xe buýt chở ban giảng huấn của một trung tâm huấn luyện cảnh sát Iraq, hạ sát 17 người.

Những nạn nhân này là các giảng viên và thông dịch viên tại một trường huấn luyện cảnh sát do Anh quản trị gần thị trấn Basra ở miền Nam. Nhà chức trách cho biết thi thể của họ đã bị đem vất rải rác trong thành phố nơi đa số cư dân là người Hồi giáo Shia.

Trước đó, quân đội Hoa Kỳ cho biết các lực lượng liên minh đã hạ sát 17 phần tử tranh đấu bạo động khi họ chuẩn bị phục kích binh sỹ liên minh gần Balad, ở phía bắc thủ đô Baghdad.

Tại Baghdad, cảnh sát cho biết họ đã tìm thấy ít nhất 25 xác người bị các đội ám sát của các phe phái tôn giáo tra tấn và sát hại. Cũng hôm chủ nhật, những kẻ có vũ trang đã bắn chết 2 cảnh sát viên tại thủ đô của Iraq.

Lên tiếng trên đài truyền hình CNN của Hoa Kỳ hôm chủ nhật, đại sứ Mỹ tại Iraq, ông Zalmay Khalizad, đã giảm nhẹ một vụ tranh cãi được báo chí loan tải giữa thủ tướng Iraq Nouri al-Maliki và các giới chức Mỹ. Ông Khalizad nói rằng Hoa Kỳ không tìm cách áp đặt các mục tiêu và thời biểu đối với chính phủ Iraq.

Trong một vấn đề khác, luật sư của Saddam Hussein đã gửi cho tổng thống Bush một bức thư cảnh báo rằng sẽ tình hình bạo động giữa các phe phái tại Iraq sẽ còn trầm trọng hơn nữa nếu cựu tổng thống Iraq bị kết tội chống nhân loại.

Luật sư này khuyến nghị tổng thống Bush trả tự do ngay lập tức cho Saddam Hussein và 7 đồng bị cáo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG