Đường dẫn truy cập

Buổi biểu diễn của Võ sư bảo truyền, Nữ nhạc sĩ Diệu Hương và CD mới ...


VÕ SƯ BẢO TRUYỀN BIỂU DIỄN TẠI REGENT-WEST.

Vào đầu tuần tháng 10 vừa qua, y võ sư Bảo Truyền đã có mặt tại Hội trường của Trung Tâm Adult Hearlth care, trong ngày ra mắt Ban Giám Đốc mới của trung tâm này. Cuộc biểu diễn được diễn ra trước hơn 400 khách tham dự, đã được chứng kiến những màn võ thuật rất ngoạn mục của các môn đánh côn, múa võ, đánh roi của các môn sinh từ các nơi như Bắc Cali và Nam Cali. Đặc biệt là cuộc biểu diễn của trưởng môn y võ Bảo truyền. Là một người đã từng nổi tiếng trong ngành Y và Võ thuật, được rất nhiều các môn phái kính nể và thán phục, nhưngY võ sư Bảo Truyền lúc nào cũng chứng tỏ cho mọi người một tinh thần võ đạo uyên thâm và khiêm tốn qua lối trình diễn đầy nghệ thuật của những đường võ mà ông đã biểu diễn trước công chúng đầy nét văn hóa và nghệ thuật cổ truyền của ngừơi Đông Phương.

NỮ NHẠC SĨ DIỆU HƯƠNG VÀ CD"CHO GIÒNG SÔNG CUỐN TRÔI".

Nữ nhạc sĩ Diệu Hương đã hình thành một dĩa CD mới mang tực đề" Cho Dòng Sông Cuốn Trôi" đã đưọc ra mắt đồng hương Việt Nam tại MiNi Club, Houston Texas vào tối ngày thứ sáu 13 tháng 10 năm 2006 vừa qua. Được biết đây là cuốn CD số 4 của nữ nhạc sĩ Diệu Hương. Những tình khúc được nhiều người biết đến như: "Vì Đó là Em, Phiến Đá Sầu, Nơi Đâu Hạnh Phúc". Đa số những ca khúc được diễn tả, qua những dòng nhạc trữ tình và đầy ắp những yêu thương. Ngoài những sáng tác được giới thiệu trong đêm ra mắt CD "Cho Dòng Sông Cuốn Trôi, nhạc sĩ Diệu Hương cũng đã trình bầy những bản nhạc của chính mình. Giọng hát được xem là truyền cảm, đem lại sự ấm áp cho người nghe rất nhiều trong đêm Thu của vùng Houston, Texas.

KỊCH ĐOÀN DÂN NAM THUÝ UYỂN DIỄN VỞ: BAO CÔNG XỬ ÁN BÀNG QÚY PHI.

Vào chiều chủ nhật, 15 tháng 10 năm 2006, kịch đoàn Dân Nam Thuý Uyển đã cùng với Việt USA Entertainment thực hiện một chương trình ca cổ rất đặc sắc tại regent West Restaurant. Đây là một vở tuồng kinh điển trong nghệ thuật Hồ Quảng tại miền Nam vào trước nắm 1975 mãi đến nay sau hơn 30 năm, người ta mới được xem lại những hình ảnh của tuồng Hồ Quảng rất được yêu chuộng này. Đây cũng là một tuồng Hồ Quảng mà đa số người xem nhận định là một vở tuồng có giá trị nghệ thuật rất cao và đầy ý nhị qua phần trình diễn của các anh chị em nghệ sĩ phải kể đến như: Phượng Liên, Thoại Miêu, Thanh Tòng, Tú Sương cùng rất nhiều các nam nữ nghệ sĩ góp mặt trong buổi trình diễn vở tuồng này.

TUẦN BÁO VIỆT WEEKLY TỔ CHỨC CUỘC THI VIẾT ĐẦU TIÊN VỀ TẾT.

Trong tuần qua, trên trang bìa của tuần báo Việt Weekly, người ta đã nhìn thấy một bản tin rất đặc biệt về Cuộc khởi động giải viết văn của Việt Weeekly với chủ đề: Mùa Xuân đầu tiên ở Hải Ngoại của tôi". Đây là một nỗ lực của VIệt Weekly và cũng được sự bảo trợ của V-life và một số mạnh thường quân, nhằm mục đích tạo một sinh khí mới trong sinh hoạt văn học và nghệ thuật trong cộng đồng người Việt hải ngoại. Trong cuộc tiếp xúc ngắn với Việt Weekly, người phụ trách tổ chức cuộc thi là ông Nguyễn Trường, tức hoạ sĩ Etcetera, đồng thời cũng là Tổng thư ký của tuần báo Việt Weekly cho biết:

"-Hiện nay thì công ty V-Life của nhiếp ảnh gia Trịnh Quang Linh kết hợp với bên Việt Weekly tổ chức cuộc thi này. V-Life là một cơ sở truyền thông anh Linh lập ra, và anh dự tính làm thay vì giống như báo đọc, thì anh dự tính quay làm DVD".
-Thế thì cuộc thi đó những người nào được tham dự thưa anh?
"-Tât cả mọi người đều có quyền được tham gia. Thể lệ thì cũng đơn giản, giống như những cuộc thi khác là nhằm mục đích khuyến khích những người viết, kể cả nhà văn, nhà baó, ai viết cũng được những kỷ niệm của mình đầu tiên đến Mỹ sống ở hải ngoại, tỉ dụ là năm đầu tiên ăn cái tết ở mỹ thì nó như thế nào, thì kể lại kỷ niệm đó, viết lại kỷ niệm đó. Đó là cái nội dung chính của cuộc thi."
-Tại sao lại chọn chủ đề đó để làm cuộc thi thưa anh?
-" Thường thì Tết trong năm có nhiều cuộc thi khác nhau. Tết thì dễ làm cho người ta xúc động hơn, và ai cũng có kỷniệm đầu tiên xa nhà hay là xa quê hương hay xa gia đình hoặc là sống xa khỏi quê hương, thì chúng tôi muốn làm để dịp tết sắp tới thì chúng tôi sẽ dùng một số những bài viết cho đặc san Xuân của báo Việt Weely, và đây là mục tiêu vết về Tết đầu tiên ở hải ngoại người ta nói về kỷ niệm đó. Hiện nay thì anh bên V-life họ có bảo trợ cho giải nhất là 1000 đô la, và mới đây thì có môt chị ca sĩ Bích Ngọc bảo trợ cho thêm 500 chogiải nhì".

CHƯƠNG TRÌNH DẠ VŨ ĐẶC BIỆT VỚI CHỦ ÐỀ "XIN ÐỜI MỘT NỤ CƯỜI"

Hôm thứ năm vừa qua, ngày 12 tháng 10 năm 2006, tại vũ trường Majestic, thuộc thành phố Huntington Beach, một chương trình dạ vũ đặc biệt với chủ đề: "Xin đời một nụ cười". Chủ đề này cũng là tên của một bản nhạc của nhạc sĩ Nam Lộc viết vào những năm đầu của cuộc di tản trong biến cố 1975. Chủ đề này như một nhắc nhở người Việt Nam lưu vong nhớ về một quá khứ của hơn 30 năm về trước, trong những ngày lao đao rời xa đất nước để tìm bến tự do, nhưng lòng đầy hoang mang, chưa biết đi về đâu. Buổi dạ vũ đã được thực hiện rất công phu và ý nghĩa với sự hiện diện của tác giả là Nam ca nhạc sĩ Nam Lộc đã đem lại niềm xúc động trong lòng tkhán giả với những giọng hát và lời ca quen thuộc đầy kỷ niệm chở về theo giòng nhạc với những hình ảnh xa xưa, cùng với thành phần ca sĩ rất quen thuộc như Trọng Nghĩa, Mộng Lan, Nguyên Khang, Thiên kim v.v. tất cả những anh em nghệ sĩ trong đêm dạ vũ "Xin đời một nụ cười" dường như cũng đã trút hết tấm lòng yêu thương của mình tới từng người có mặt trong đêm chủ đề đầy ý nghĩa mà có lẽ cho tới khi ra về người ta vẫn còn mang theo những âm vang một buổi tối thật đáng nhớ ở trong lòng.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG