Đường dẫn truy cập

Israel chiếm được một thị trấn quan trọng tại miền Nam Libăng


Quân đội Israel và du kích quân Hezbollah giao tranh dữ dội hôm thứ Năm trong khi Israel chiếm được 1 thị trấn quan trọng tại miền Nam Libăng.

Theo lời những người có mặt tại chỗ thì sáng hôm nay, quân đội Israel đã tiến vào thị trấn Marjayoun, nơi mà đa số cư dân là người Thiên Chúa Giáo, cách biên giới Israel và Libăng khoảng 10 kilomet.

Các tin tức từ thị trấn này nói rằng giao tranh dữ dội đã xảy ra gần thị trấn này, trong đó, các đơn vị thiết giáp của Israel đã tiến dưới làn mưa đạn rocket của Hezbollah. Theo tin của Israel, 1 binh sĩ của họ đã thiệt mạng trong những cuộc giao tranh tại đây.

Theo lời các giới chức Libăng thì quân Israel đã bắt giữ 350 binh sĩ Libăng tại thị trấn Marjayoun.

Mặc dù có những vụ đụng độ như vậy, nhưng Israel nói rằng họ sẽ hoãn lại việc mở rộng cuộc tấn công tại Libăng để các nhà ngoại giao có thêm thời gian tổ chức một lực lượng gìn giữ hòa bình quốc tế.

Tại trung tâm Beirut hôm thứ Năm, phi cơ Israel đã tấn công 1 ngọn hải đăng có tính cách lịch sử và cũng là 1 tháp truyền thanh ở phía bắc thành phố này.

Israel đã thả truyền đơn, cảnh báo dân chúng hãy ra khỏi 3 khu vực ngoại ô ở miền Nam. Trong khi đó hôm thứ Năm, các du kích quân Hezbollah đã bắn hơn 100 quả rocket vào miền Bắc Israel, gây thiệt mạng cho 2 người trong một ngôi làng người Israel gốc Ả Rập

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG