Đường dẫn truy cập

Israel mở các cuộc không kích mới khắp Libăng


Các chiến đấu cơ Israel đã thực hiện các cuộc không kích mới trên khắp Liban, oanh tạc một khu vực của người Hồi Giáo Shia ở khu vực ngoại thành thủ đô Beirut, và các nơi khác nghi là các mục tiêu Hezbollah gần biên giới Syria.

Các nhân viên cứu thương của Liban cho biết, ít nhất 12 người thiệt mạng và 18 người khác bị thương trong các cuộc không kích ngày hôm nay.

Báo chí Ả Rập đưa tin rằng 1 binh sĩ Israel thiệt mạng và ít nhất 1 người nữa bị thương nặng trong các cuộc giao tranh với du kích quân Hezbollah ngày hôm nay tại miền nam Liban. Quân đội Israel chưa đưa ra nhận định nào về những tin vừa kể.

Một nhà nghiên cứu kỳ cựu của Trung Tâm Moshe Dayan thuộc trường đại học Tel Aviv nói rằng Israel có khuynh hướng trông đợi những kết quả dứt khoát từ các nhà lãnh đạo quân đội.

Các du kích quân Hezbollah cũng bắn một loạt rockét vào khu vực miền bắc Israel, làm ít nhất 2 người bị thương.

Hôm nay, các nhật báo Israel đưa tin rằng các giới chức chỉ huy cao cấp của Israel tức giận chính phủ nước họ về vấn đề hoãn lại việc mở rộng cuộc hành quân trên bộ tại miền nam Liban

Một cuộc thăm dò ý kiến cho thấy Thủ Tướng Israel, ông Ehud Olmert, đang bị mất sự ủng hộ của công chúng khi ngày càng có nhiều người Israel tin rằng, họ đang bị thua trận hoặc cuối cùng thì cuộc chiến tranh này sẽ bị bế tắc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG