Đường dẫn truy cập

Giao tranh ác liệt giữa binh sĩ Israel và du kích quân Hezbollah tại miền Nam Libăng


Binh sĩ Israel và du kích quân Hezbollah đang giao tranh ác liệt với nhau trong lúc các lực lượng Israel tiến chiếm thị trấn Marjayoun của Li băng trông xuống thung lũng sông Litani.

Những người mục kích cho biết sáng sớm hôm nay các lực lượng Israel tiến vào thị trấn mà đa số cư dân là người theo Cơ Ðốc giáo và nằm cách biên giới khoảng 10 km.

Tin tức từ Marjayoun cho biết giao tranh ác liệt đã diễn ra trong lúc xe tăng Israel tiến tới trong nhiều loạt đạn rocket của du kích quân Hezbollah.

Cư dân ở đây nói rằng hai xe tăng Israel bốc cháy và phe Hezbollah nói rằng chiến binh của họ đã phá hủy 13 xe tăng và hạ sát hoặc gây thương tích cho nhiều binh sĩ của Israel. Các giới chức quân đội Israel cho biết họ đang tìm cách phá hủy các địa điểm phóng rocket của Hezbollah trong vùng al Khiam. Họ nói thêm rằng vụ giao tranh hôm nay không nằm trong khuôn khổ của một kế hoạch mới nhằm tiến sâu hơn vào trong lãnh thổ Li băng.

Tại trung tâm thủ đô Beirut, những vụ oanh kích của Israel đã bắn trúng một ngọn hải đăng được xếp trong danh sách di tích lịch sử và một tháp phát thanh ở mạn bắc thành phố. Máy bay Israel cũng thả truyền đơn hối thúc cư dân ở khu ngoại ô phía nam dời đi nơi khác.

Hôm nay, Hezbollah bắn hơn 100 quả rocket vào miền bắc Israel, giết chết 2 người ở một ngôi làng của người Israel gốc Ả Rập.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG