Đường dẫn truy cập

Kim ngạch nhập khẩu xe hơi và phụ tùng xe hơi của Việt Nam giảm


Kim ngạch nhập khẩu xe hơi và phụ tùng xe hơi của Việt Nam trong 7 tháng đầu năm đã giảm xuống còn 367 triệu đô la, với tỉ lệ sút giảm 41,1% tính theo năm.

Bản tin hôm thứ 6 của Tân hoa xã trích lời các nhà mua bán xe hơi ở Việt Nam nói rằng thái độ chờ xem của giới tiêu thụ là nguyên do chính khiến cho lượng xe hơi nhập khẩu bị sút giảm mạnh.

Hồi gần đây, giới hữu trách Hà Nội ban bố một nghị định cho phép nhập khẩu xe hơi cũ chưa tới 5 năm. Tuy nhiên vì thuế suất cao, chỉ có 40 chiếc xe cũ nhập vào Việt Nam trong khoảng thời gian từ tháng 5 cho đến đầu tháng 7.

Các giới chức của Hiệp hội Các nhà sản xuất xe hơi Việt Nam cho biết trong 7 tháng đầu năm nay, các công ty liên doanh ở Việt Nam bán ra 15 ngàn 940 chiếc xe, giảm 14% so với cùng Kỳ năm ngoái.

Cũng theo các giới chức này, tính đến giữa năm 2005 tỉ lệ sở hữu xe hơi ở Việt Nam vẫn còn ở mức 145 người một chiếc, thấp hơn nhiều so với các nước khác trong khu vực như Malaysia (4-5 người một chiếc), Thái Lan (9-10 người) và Philipin (30-32 người).

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG