Đường dẫn truy cập

Hezbollah hạ sát 8 binh sĩ Israel tại miền nam Libăng


Hôm thứ tư, du kích quân Hezbollah đã gây thiệt hại nặng cho Israel, hạ sát 8 binh sỹ Israel trong vụ giao tranh ác liệt tại các thị trấn vùng biên giới Li Băng là Bint Jbail và Maroun al Ras.

Quân đội Isral loan báo binh sỹ của họ đã tử thương trong một vụ phục kích gần Bint Jbail, một cứ điểm then chốt của Hezbollah nằm sâu 4 kilomét trong lãnh thổ Li Băng. Quân đội Israel cũng cho hay 22 binh sỹ của họ cũng bị thương trong vụ tấn công này.

Một thông tín viên của đài TNHK có mặt gần nơi giao tranh cho biết Israel đã gặp phải sức kháng cứ dữ dội hơn là họ dự đoán trong nỗ lực chiếm giữ Bint Jbail và gửi thêm binh sỹ đến tăng cường.

Quân đội Israel cho biết hàng chục chiến binh Hezbollah đã bị hạ sát.

Trong khi đó, một tướng lãnh cao cấp của Israel, ông Udi Adam nói rằng ông tiên liệu là vụ tấn công của Israel vào Li Băng sẽ còn kéo dài nhiều tuần lễ nữa.

Các chức Israel nói rằng thủ tướng Ehud Olmert muốn thành lập một khu vực an toàn dài 2 kilomét sâu vào trong nội địa Li Băng để giữ cho quân Hezbollah ở xa vùng biên giới.

Máy bay chiến đấu của Israel đã oanh tạc thành phố duyên hải Tyre ở miền nam Li Băng, đánh trúng các văn phòng của chỉ huy trưởng Hezbollah ỏ miền nam Li Băng. Người ta chưa rõ là chỉ huy trưởng này có mặt trong toà nhà đó hay không khi xảy ra vụ oanh kích.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG