Đường dẫn truy cập

Các cơ quan truyền thông Ả Rập loan tin Hezbollah hạ sát ít nhất 12 binh sĩ Israel


Quân đội Israel và du kích quân Hezbollah đã giao tranh dữ dội hôm nay tại thị trấn Bint Jbail ở biên giới Liban.

Các cơ quan truyền thông Ả Rập loan tin Hezbollah đã hạ sát ít nhất 12 binh sĩ Israel khi họ tìm cách chiếm cứ địa của Hezbollah. Các giới chức Israel nói rằng nhiều binh sĩ Israel bị thương, nhưng chưa xác nhận có người thiệt mạng.

Từ nhiều ngày nay, lực lượng Israel đã tìm cách chiếm đóng và cho biết đã phong tỏa thị trấn này hồi hôm qua.Trong khi đó, các máy bay chiến đấu của Israel đã giội bom thêm các mục tiêu ở khắp nam bộ Liban.

Các giới chức Israel cho biết thủ tướng Edud Olmert muốn lập một khu vực an toàn 2 kilomet ở nam bộ Liban để chận Hezbollah ở cách xa biên giới.

Thủ tướng Ehud Olmert cũng bầy tỏ sự hối tiếc sâu xa về một cuộc oanh kích của Israel đã làm thiệt mạng 4 nhân viên gìn giữ hòa bình của Liên hiệp quốc hồi hôm qua. Ông tổng thư ký Liên hiệp quốc Kofi Annan nói rằng trạm quan sát này có ghi dấu rõ ràng và đã bị Israel nhắm bắn trong nhiều tiếng đồng hồ.

Phát ngôn viên của bộ ngoại giao Israel tuyên bố không có lý gì mà Israel lại cố ý nhắm mục tiêu vào các quan sát viên Liên hiệp quốc.Tòa Bạch Ốc cũng nói rằng không có lý do để gợi ý là Israel cố ý nhắm mục tiêu vào các quan sát viên Liên hiệp quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG