Đường dẫn truy cập

Phi cơ Israel tấn công tòa nhà của Bộ Ngoại Giao Palestine


Theo lời các nhân chứng Palestine thì chiến đấu cơ của Israel đã tấn công tòa nhà của Bộ Ngoại Giao Palestine tại thành phố Gaza sáng hôm thứ Năm.

Trước đó, hôm thứ tư, các giới chức Palestine nói rằng có ít nhất là 23 người đã bị thiệt mạng trong một loạt những cuộc tấn công của Israel vào dải Gaza.

Cũng theo nguồn tin trên thì cuộc không kích vào một ngôi nhà, nơi mà thành phần tranh đấu Hamas đang họp, đã gây thiệt mạng cho 9 người trong một gia đình và làm bị thương 35 người khác.

Cánh vũ trang của Hamas nói rằng mục tiêu tấn công của Israel là ông Mohammed Deif, chỉ huy trưởng của Lữ Đoàn Ezzedine Al Qassam, tuy nhiên ông này đã thoát hiểm.

Phe Hamas thề sẽ trả thù vụ tấn công này.

Deif là người đang bị Israel truy tầm gắt gao nhất vì cho rằng ông ta là người đã hoạch định nhiều cuộc tấn công tự sát của Palestine.

Các giới chức Palestine nói rằng những cuộc tấn công khác của Israel đã giết chết 13 thường dân khác.

Israel đã mở rộng các cuộc tấn công quân sự vào giải Gaza để tìm kiếm 1 quân nhân Israel bị các phần tử trranh đấu vũ trang bắt cóc trong tháng trước. Các cuộc tấn công này cũng nhằm mục đích chận đứng những vụ bắn rocket của Palestine vào lãnh thổ Israel.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG