Đường dẫn truy cập

Mỹ mưu tìm đáp ứng thống nhất đối với các vụ thử phi đạn của Bình Nhưỡng


Đặc sứ Christopher Hill đang có mặt tại Châu Á để mưu tìm một sự đáp ứng của quốc tế đối với những vụ thử nghiệm phi đạn mới đây của Bắc Triều Tiên.

Đặc sứ Christopher Hill của Hoa Kỳ đã đến Tokyo, nơi ông tìm cách điều giải một sự đáp ứng thống nhất đối với các cuộc thử nghiệm sau khi có sự chia rẽ về một đề nghị của Nhật Bản đòi chế tài Bình Nhưỡng.

Trước khi rời Hán Thành đi Tokyo, ông Hill bác bỏ tin nói rằng mục đích của Washington là kêu gọi tất cả các bên liên hệ ủng hộ các biện pháp chế tài của Liên hiệp quốc.

Trung Quốc, Nam Triều Tiên, và Nga không muốn áp đặt các biện pháp trừng phạt vì những vụ thử nghiệm.

Hoa Kỳ, Anh và Pháp hậu thuẫn cho đề nghị của Tokyo, nhưng các giới chức Hoa Kỳ nay nói rằng họ ủng hộ một kế hoạch của Trung Quốc mở thêm các cuộc đàm phán với Bình Nhưỡng.

Hoa Kỳ đã chống lại những lời kêu gọi mở các cuộc đàm phán trực tiếp với Bắc Triều Tiên về chương trình hạt nhân của họ, và nhấn mạnh rằng phải có sự tham dự của cả Trung Quốc, Nhật Bản, Nam Triều Tiên và Nga.

Nhưng một số nhà phê bình cho rằng hình thức sáu bên đã không có hiệu quả và Hoa Kỳ nên cứu xét các cuộc thương lượng trực tiếp với Bình Nhưỡng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG