Đường dẫn truy cập

Cuba cắt điện văn phòng ngoại giao của Hoa Kỳ tại thủ đô Havana


Cuba cắt điện văn phòng ngoại giao của Hoa Kỳ trong thủ đô Havana, và bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ nói rằng nhà cầm quyền cộng sản đã không trả lời các câu hỏi về việc cắt điện này.

Các giới chức tại thủ đô Washington nói rằng văn phòng đã bị cắt điện vào ngày 5 tháng 6. Các nhà ngoại giao Thụy Sĩ, đại diện cho quyền lợi của Mỹ tại Cuba, và ban nhân viên Mỹ đã kêu gọi mở lại điện nhưng không có kết quả.

Phát ngôn viên bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ Sean McCormack nói rằng vấn đề điện tương tự cũng đã xảy ra với các tòa nhà gần đó trong khu buôn bán ở thủ đô gần văn phòng của Mỹ.
Các giới chức Mỹ nói rằng việc này như là một sự sách nhiễu đối với các nỗ lực của Mỹ nhằm thông tin về các vấn đề nhân quyền cho các công dân Cuba.

Phát ngôn viên bộ ngoại giao McCormack nói rằng những người dân Cuba cũng phải chịu sự sách nhiễu như vậy. Ông cho biết là công việc tại văn phòng đặc trách quyền lợi của Mỹ vẫn tiếp tục, kể cả các cuộc phỏng vấn những người tị nạn và các cuộc tiếp xúc trực tiếp với người Cuba. Ông cho rằng chiến thuật sách nhiễu của Cuba không có tác dụng.

Trước đây, nhà chức trách Cuba đã than phiền về một bảng hiệu bằng đèn sáng gắn trước văn phòng của Mỹ với các câu có nội dung về dân chủ và nhân quyền.

Các giới chức Mỹ nói rằng mặc dù điện bị cắt, song các văn phòng ở Havana vẫn hoạt động bình thường nhờ dùng các máy phát điện riêng.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG