Đường dẫn truy cập

Các nhà tranh đấu dân chủ cám ơn sự hậu thuẫn của nhóm 50 dân biểu Hoa Kỳ đối với nỗ lực dân chủ hóa Việt Nam


Một số các nhà tranh đấu dân chủ đã lên tiếng cám ơn sự hậu thuẫn của nhóm 50 dân biểu Hoa Kỳ đối với những nỗ lực dân chủ hóa Việt Nam.

Trong một bức thư đề ngày 31 tháng 5 được loan tải trên internet, các đại diện của Khối 8406 nói rằng sự hậu thuẫn của các dân biểu Mỹ do bà Loretta Sanchez đại diện đã mang lại “một niềm vui rất lớn lao” cho các nhà tranh đấu cho dân chủ và nhân quyền ở Việt Nam.

Khối 8406 là nhóm của hơn 1,200 người hồi tháng tư đã ký tên vào hai văn bản có tên “Lời kêu gọi cho quyền thành lập và hoạt động đảng phái tại Việt Nam” và “Tuyên ngôn tự do dân chủ cho Việt Nam 2006”.

Theo bản tin hôm thứ ba của hãng thông tấn Pháp, trong lá thư công khai phổ biến hồi cuối tháng 5, các dân biểu Hoa Kỳ đã ca ngợi sự can đảm của các nhà tranh đấu dân chủ Việt Nam và cam kết hậu thuẫn cho những nỗ lực nhằm đòi hỏi chính quyền Hà Nội tôn trọng các quyền cơ bản của con người, quyền tự do tôn giáo, và quyền tự do thành lập đảng phái chính trị, và thiết lập một hệ thống chính trị đa đảng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG