Đường dẫn truy cập

Cựu Tổng Thống Liberia Charles Taylor bị giam giữ tại Sierra Leone


Cựu Tổng Thống Liberia, Charles Taylor, đã bị giam giữ trong khuôn viên của tòa án xét xử tội phạm chiến tranh tại Sierra Leone.

Ông Taylor đã bị các giới chức Nigeria bắt sáng hôm thứ Tư gần biên giới Cameroon và đã được phi cơ đưa về thủ đô Liberia. Các giới chức Liên Hiệp Quốc sau đó đã dùng trực thăng đưa ông Taylor từ Monrovia bay thẳng đến nơi giam giữ tại Freetown.

Theo lời các giới chức Nigeria thì Tổng Thống Olusegun Obasanjo đã ra lệnh phải giải ông Taylor về đây, ngay sau khi ông bị bắt trong khi đang tìm cách chạy trốn sang Cameroon.

Tin ông Taylor bị bắt đã được loan báo trong khi Tổng Thống Nigeria Olusegun Obasanjo đang mở những cuộc thảo luận với Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush tại Tòa Bạch Ốc.

Một phát ngôn viên của Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ nói rằng những cuộc thảo luận đang được tiến hành về việc đưa ông Taylor từ tòa án quốc tế tại Sierra Leone đến một địa điểm khác, có thể là tòa án quốc tế La Haye.

Theo lời các giới chức liên hệ thì cho dù di chuyển đến địa điểm nào đi chăng nữa thì việc xét xử ông Taylor cũng sẽ diễn ra tại tòa án quốc tế này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG